Thứ Ba, 25 tháng 9, 2012

Khi nhân viên văn phòng chơi game?



Một cuộc khảo sát lớn được diễn ra tại Mỹ được tiến hành trên 1000 công ty lớn và nhỏ khá nhau, kết quả là 1 trên 4 người được khảo sát đã thừa nhận là 1 gamer trong giờ làm việc. Và điều thú vị ở chỗ không chỉ nhân viên mà còn có cả Giám đốc, phó giám đốc, quản lý cũng chơi game trong lúc làm việc. Ở Việt nam, với bản chất của việc sử dụng internetvà máy tính  liên tục, nhân viên văn phòng cố gắng làm việc chăm chỉ đê chống lại lời mời quyến rũ của game – hình thức giải trí trực tuyến phổ biến nhất hiện nay.
Nhân viên trong độ tuổi U30, họ dễ dàng chia sẻ và bị lôi cuốn bởi game hơn là chia sẻ công việc và chuyên môn với nhau. Họ có thể chơi trong khi ăn trưa, trong thời gian rảnh rỗi, trong lúc chờ đợi … .Phần lớn game được giới nhân viên văn phòng ưa chuộng và yêu thích là : game bắn trứng, game iwin, game ăn nấm, thậm chí họ còn tai iwin, tải game bắn trứng về máy tính cất giữ trong PC cho tiện.
Và kết quả cho thấy hầu như nhân viên văn phòng dùng thời gian làm việc để chơi game. Nếu bạn là nhân viên đang đi làm, chắc chắn bạn sẽ không ngạc nhiên với kết quảnày.
Ngoài ra sự cấm đoản, khắc khe với nhân viên trong vấn đề giải trí trong lúc làm việc có thể gây  phản tác dụng gây ra sự chống đối ngầm trong đội ngũ nhân viên. Theo 1 số công ty, mặc dù sử dụng phần mềm để chặn truy cập vào các trang web game, diễn đàn game nhưng khi mạng 3G phát triển  thì việc ngăn chặn đã không còn tác dụng. Chỉ cần 1 chiếc USB 3G, 1 máy tính xách tay, các nhân viên văn phòng có thể thoải mái chơi game, lướt game.
Nhiều doanh nghiệp sử dụng các biện pháp kỹ thuật để ngăn chặn các web Game trong giờ làm việc nhưng xem ra không hiệu quả như mong đợi và đôi khi cản trở công việc. Phương, một nhân viên tiếp thị tại Hà Nội cho biết "bị chặn tên miền và từ khóa đôi khi không phải là một cách tốt, bởi vì nó ảnh hưởng đến công việc “.
Một ngày không thể thống kê được có tất cả bao nhiêu người chơi game. Lướt game. Dù biết rằng đó là sở thích của mỗi người, là cách giải trí, sả sì trét, giảm bớt căng thẳng nơi công sở nhưng dù sao cũng không nên lạm dụng game khi nó có thể ảnh hưởng đế chất lượng công việc. Và vấn đề game nơi văn phòng dường như là vấn đề nan giải và khó giải quyết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét